Nâng cao hiệu quả SEO khi sử dụng Button Call To Action

Nâng cao hiệu quả SEO khi sử dụng Button Call To Action

Ở 2 bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về Button CTA là gìcác trang web làm Button CTA . Bài viết tiếp theo này, TranHieu.vn và các bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu xem làm thế nào để nâng cao hiệu quả SEO khi sử dụng CTA nhé. 

Màu sắc Button Call To Action (CTA): 

Màu sắc CTA là 1 điều đầu tiên mà các bạn nên lưu ý. Thông thường ở các bài viết SEO thì nút CTA hay có màu đỏ. Bởi theo nhưng kinh nghiệm của giới marketing thế giới thì màu đỏ là màu khá kích thích khách hàng click. 

Tuy nhiên nguyên tắc sử dụng màu sắc CTA là nguyên tắc Màu Tương Phản . Ví dụ như tông weisite của bạn đã màu đỏ rồi thì bạn phải sử dụng màu tương phản với màu đỏ, ví dụ là màu xanh chẳng hạn. Như vậy thì nút Button CTA của bạn mới thực sự hấp dẫn người đọc và đương nhiên khả năng click cũng vì thế mà tăng lên. 

Nội dung của Button Call To Acticon (CTA): 

Nội dung của CTA nên là 1 động từ nếu có thể. Ví dụ như : Bấm vào đây, click vào đây, Bấm để xem, Click để xem, Gọi điện thoại cho shop,…….Những động từ càng mạnh thì càng có khả năng kích thích người đọc click. 

Tất nhiên trong 1 số trường hợp ngoại lệ thì CTA có thể là danh từ hoặc tính từ.

Vị trí Button Call To Acticon (CTA) hợp lý : 

Thông thường trong các bài viết SEO thì CTA sẽ nằm ở cuối 1 đoạn trong bài viết có thể là cuối bài hoặc giữa thân bài thậm chí đầu bài viết. Miễn sao là nó phù hợp nội dung với hành động của CTA. Bạn nên đọc bài viết lại thật kỹ rồi chèn nút CTA hợp lý. 

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng CTA giúp nâng cao hiệu quả SEO , nếu bạn còn lưu ý điều gì hoặc góp ý thì comment cho TranHieu.vn nhé

Admin

Trả lời