Tư duy marketing của marketer hiện đại là gì ?

Mới thế mà đã chuẩn bị gần Tết, gần hết năm đến nơi rồi. Nghĩ lại cũng đang dấn thân vào nghiệp marketing này được gần 6 năm. Còn thiếu 1 tháng 19 ngày nữa là tròn 6 năm duyên nghề nghiệp. Chiều qua nhận lời mời của giám đốc khối đào tạo Vietfounder sang chia sẻ về chủ đề “Chân dung marketer hiện đại”, ngồi kể về 6 năm ấy….tự nhiên thấy mình thật dũng cảm.

 

Hồi ấy dũng cảm bỏ học giữa chừng dấn thân vào SEO, không người thầy chỉ bảo, lặng lẽ dò đường trong đêm tối cuộc đời. Ngẫm lại thì “không gì là không thể, cứ làm rồi sẽ tìm thấy đam mê nghề nghiệp”… Hồi ấy cũng ngu ngơ như ai đó bây giờ, cũng chỉ biết đến SEO như 1 công việc để mưu sinh chẳng biết là nó thuộc thế giới marketing đầy kỳ thú. Để rồi đam mê lúc nào cũng không hay. Âu cũng là số mệnh.

 

Chiều qua là 1 chiều đầy cảm xúc đối với cá nhân mình – 1 thằng bỏ học theo nghề marketing, 1 kẻ tìm thấy đam mê marketing như 1 sự tình cờ, như 1 duyên nghề nghiệp….Ngồi trước gần 60 bạn sinh viên, đối diện với quá khứ của 6 năm trước, cái cảm giác như vỡ òa khi kể về những tháng năm ấy. Mỗi con người, mỗi cuộc đời khi sinh ra đều mang 1 sứ mệnh, và để hoàn thành sứ mệnh ấy đó là điều không hề đơn giản. Cách đây 6 năm, mình cũng như 60 bạn ngồi dưới kia, nhìn đời nó thơ mộng lắm, bay bổng lắm….

123

 

Chiều qua có khá nhiều bạn khi được hỏi đến nghe talk show mục đích là gì ? Nói thật mình khá là “đỏ mặt” khi có nhiều bạn nữ trả lời rằng đến để gặp mặt mình :3. Âu cũng là tình cảm của các bạn dành cho mình, nhiều bạn theo dõi fanpage của mình đã lâu nhưng chưa có dịp gặp gỡ, hôm qua bận không đến được nên trợ lý của mình có ghi lại tóm tắt 1 số câu hỏi của các bạn ngày hôm qua. Mình đăng lại 3 câu hỏi đáng nhớ nhất để các bạn xem nhé:

  1.  Tư duy marketing là gì ?

Trần Hiếu trả lời nôm na: Tư duy marketing là khả năng nhập tâm vào khách hàng để thấu hiểu khách hàng.

2 .  Xu hướng marketing online 2015 là gì ?

Trần Hiếu: 2015 sẽ là năm của content marketing và marketing theo hướng cộng đồng

  1. Có nên làm marketing cho 1 sản phẩm không tốt và khi người làm marketing không yêu sản phẩm ?

Trần Hiếu: Mình vẫn thường hay dặn học trò của mình rằng: bạn có quyền lựa chọn sản phẩm tốt của 1 công ty tốt để làm, hoặc chọn công ty mà bạn có quyền can thiệp làm sản phẩm đó tốt lên. Còn nếu bạn cố tình làm marketing cho 1 sản phẩm tồi thì hãy xem lại lương tâm nghề nghiệp của mình. Khi làm marketing, bạn chưa cần yêu sản phẩm ngay, đầu tiên bạn hãy yêu khách hàng của bạn trước, khi yêu 1 ai đó bạn sẽ mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho người đó. Khi yêu khách hàng bạn cũng vậy, bạn sẽ mong muốn mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn.

( Trần Hiếu – Cố vấn SEO & Marketing Online)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>