Từ báo giấy lên báo điện tử

2015 đã đến, mạng xã hội đang phát triển không ngừng. Song song với nó, hệ thống báo chí điện tử cũng đang phát triển khá mạnh nhằm chiếm lĩnh trên mặt trận truyền thông.

 

Để từ báo giấy....

Rất nhiều báo giấy đã nghĩ đến chuyện phát triển mảng báo điện tử để gia tăng độ phủ truyền thông và 1 phần liên quan đến doanh thu quảng cáo cực lớn từ hệ thống báo điện tử.

Tất nhiên để từ 1 báo giấy lên báo điện tử đó là chuyện không dễ dàng, không phải ngày 1, ngày 2 mà lên ngay được, nó là sự cố gắng của cả 1 tập thể. Ai cũng biết báo giấy đang mất dần vị thế trừ 1 số tờ do nhà nước bảo lãnh.
Một thực tế đáng quan tâm đó là đội ngũ nhà báo, phóng viên của báo giấy đã có tuổi, độ cập nhật thông tin qua các kênh internet không nhanh nhậy, chưa biết sử dụng các công cụ vào công việc làm báo điện tử.

Báo điện tử có tốc độ cập nhật thông tin nhanh nên đòi hỏi đội ngũ làm báo điện tử cũng phải bắt nhịp cùng. Cách đây 2 tuần mình có khảo sát và Training Inhouse cho báo Laodongthudo.vn về kỹ năng thu thập thông tin tự động nhanh nhất. Trước khi tham gia buổi Training thực tế chưa có nhà báo nào biết sử dụng phương thức này, mọi người vẫn đang phụ thuộc vào mạng xã hội, vào những báo lớn hơn để cập nhật thông tin.
Content is king nhưng với báo chí thì chưa đủ, nó phải là Content mới nhất, nóng nhất để phục vụ thị hiếu của người đọc.
Đến đây thì chắc các bạn đã tìm được câu trả lời rồi đó. Để từ báo giấy chuyển sang báo điện tử việc đầu tiên là phải thay đổi cách thức tiếp cận, thu thập thông tin của nhà báo, phóng viên.
Sau đó mới bàn tới CMS, SEO, Marketing…

(Trần Hiếu – Cố vấn SEO & Marketing Online)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>