Quy trình làm dự án Marketing

Có lần mình có nói về tầm quan trọng của Tư duy marketing là yếu tố đầu tiên để bạn bắt đầu tiến thân vào nghiệp marketing! Vậy câu hỏi đặt ra là sau tư duy marketing chúng ta cần thứ gì tiếp theo để có thể trở thành 1 marketer chuyên nghiệp!

hoc-toan-tu-duy

Hồi mới vào SEO-marketing cách đây 8 năm trước, mình cũng khá bỡ ngỡ, bâp bẹ làm dự án marketing cùng 1 số team ở nước ngoài, vừa làm vữa ngẫm vừa suy xét vừa tổng hợp! Sau khi tích lũy từ rất nhiều dự án mình thấy có 1 điểm chung là hầu hết các dự án đều có những bước xác định! Sau này mình mới biết các bước đó tạo lập thành 1 quy trình làm 1 dự án!

Từ ngày định hình về quy trình, mình chăm chú hơn vào việc tối ưu quy trình ưu việt. Dần dần khi mình đi sâu vào lĩnh vực tư vấn, mình tối ưu cũng nhanh hơn và tất nhiên quy trình đó được doanh nghiệp hào hứng mua lại! Bởi đó là sự đúc rút từ những quá trình làm dự án không mệt mỏi!

Sau này khi đi dạy SEO mình cũng cố gắng truyền đạt lại quy trình cho học trò để mọi người có thể tự làm dự án 1 cách thông minh và chuyên nghiệp nhất! Có quy trình rồi dùng 1 số kỹ năng cơ bản nữa về quản lý dự án thì việc nhân rộng quy mô phòng marketing sẽ rất nhanh và đảm bảo tính hiệu quả cao!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>