Marketing cho khởi nghiệp giáo dục

Hôm nay 20/11, rảnh rỗi ngồi bàn về việc marketing trong lĩnh vực giáo dục! Điều gì quan trọng nhất khi làm marketing cho dự án giáo dục!

Như anh em đã biết hiện tại do ngành giáo dục ở Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp vì thế khối giáo dục tư nhân vẫn còn nhiều đất trống!

education-3

Những trung tâm đào tạo ở Việt Nam mọc lên như nấm! Bây giờ mọi thứ đều chuyển thể thành khóa học để bán :D. Ví dụ riêng ngành đào tạo Tiếng Anh có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm trung tâm đào tạo!

Ví dụ: bây giờ làm marketing cho 1 trung tâm đào tạo tiếng Anh, bạn sẽ quan tâm điều gì nhất!

Sự thực thì đa phần người học quan tâm tới thứ đầu tiên đó là Phương Pháp Học ! Lý do đơn giản: họ chưa có phương pháp đúng hoặc phương pháp hiện tại của họ chưa đúng! Bạn chỉ cần chứng minh phương pháp của bạn giúp giải quyết vấn đề của họ là đc!

Lời khuyên của mình là bạn hãy đặt tên cho phương pháp của bạn! Đặt 1 cái tên dễ nhớ 1 chút là đc! rồi viết mô tả về phương pháp đó theo hướng giải quyết được vấn đề của người học!

Ví dụ: Ngày xưa mình dạy SEO mình lấy tên phương pháp của mình là “Truyền Nghề SEO” giải quyết vấn đề Học xong sẽ làm được nghề SEO!

Hoặc 1 số trung tâm tiếng Anh có 1 số phương pháp nổi tiếng đã được các bên phát triển phương pháp đặt sẵn như effortless english, NLP……….Nếu có rồi bạn có thể dùng hoặc tạo ra những phương pháp mới của riêng bạn!

Nhớ 1 điều là phải đặt tên cho Phương pháp đó nhé! Đó sẽ là thứ quyết định khá nhiều đến việc họ có theo học ở trung tâm của bạn hay không!

–Trần Hiếu —-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>