Làm thế nào để rèn luyện tư duy marketing P2

Hôm qua sau khi mình chia sẻ chuỗi bài viết về tư duy Marketing, rất nhiều E-Marketer đã vào hưởng ứng share bài viết. Sự thực mình cảm thấy rất vui vì điều đó. Ít nhất những thứ mình chia sẻ đã được đón nhận. Cách đây 6 năm khi dấn thân vào SEO-Marketing, lúc đó mình cũng chưa định hình được tư duy Marketing nó rốt cuộc là gì, như thế nào, quan trọng ra sao. Có 1 khoảng thời gian mình SEO lên top nhưng không bán được hàng, chạy Google Adwords nhưng không có khách hàng…lúc ấy mình mới ngồi nghĩ lại và ngẫm ra bản chất của vấn đề chính là tư duy Marketing. Từ đó mình bắt đầu rèn luyện tư duy marketing.

Đến bây giờ khi đã lấn chân quá sâu vào thế giới Marketing, mình có thể khẳng định rằng: “Thứ làm nên thành công của 1 E-Marketer chính là tư duy Marketing”. Tư duy ấy được rèn luyện qua từng năm tháng, nó không phải là bẩm sinh đã có. Nói vậy để các bạn biết rằng: Tư duy Marketing hoàn toàn có thể rèn luyện được. Tiết lộ nhé, thực ra mình là 1 thằng xuất thân từ dân điện lạnh Bách Khoa chuyển sang nghề Marketing thôi, mình rèn luyện được thì các bạn cũng rèn luyện được.

Thôi bây giờ thì rèn luyện nhé. Ai chưa đọc phần 1 thì xem tại link: Rèn luyện tư duy Marketing P1

Cách 3: Theo dõi các Influence – người ảnh hưởng thuộc khối ngành Marketing.

cách thức theo dõi thì qua FB, Fanpage, Blog, Email….Nhưng theo dõi thôi chưa đủ, hãy cố gắng tương tác với họ nữa. Danh sách những người này, mình sẽ công bố sau nhé!

Câu hỏi đặt ra là tại sao phải theo dõi, tại sao phải tương tác Một trong những nguyên tắc của rèn luyện tư duy là ‘tiếp xúc” với những người có tư duy đó mạnh hơn bạn, lắng nghe họ nói và nói chuyện với họ. Những người ảnh hưởng thuộc khối ngành Marketing thì tất nhiên sẽ có tư duy Marketing mạnh hơn bạn rồi phải không ? Họ bị bệnh nghề nghiệp “ Marketing” ăn vào máu rồi nên nói gì cũng Marketing, viết gì cũng Marketing. Còn chuyện tương tác, tất nhiên là sẽ rất khó có cơ hội để bạn gặp họ trực tiếp rồi. Tuy nhiên thời đại số, chúng ta hoàn toàn có thể tương tác với họ qua mạng xã hội, comment blog…..Thế giới hiện đại đã giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc rèn luyện tư duy Marketing phải không nào. Nếu bạn chỉ theo dõi mà không tương tác thì hoạt động của não – nơi điều khiển tư duy sẽ chỉ hoạt động 1 chiều và khi đó bạn sẽ lâu hơn gấp đôi thời gian rèn luyện.

tuduymarketingp2

Nhớ rằng, phương thức thứ 3 này không những áp dụng cho việc rèn luyện tư duy Marketing mà còn áp dụng cho cả việc rèn luyện tư duy khác nữa nhé. Mình đã áp dụng thực nghiệm nhiều năm nay và mình rèn được cả tư duy sáng tạo, tư duy hệ thống…

Chú ý, mình bảo là theo dõi và tương tác chứ không phải thần tượng nhé! Hiểu đúng thì sẽ làm được, hiểu sai thì mãi mãi không rèn được.

Cách 4: Xem tiếp phần sau nhé!

 

4 thoughts on “Làm thế nào để rèn luyện tư duy marketing P2

  1. em rất thích câu ” Thứ làm nên thành công của 1 e-marketer chính là tư duy marketing” Tư duy ấy được rèn luyện qua từng năm tháng, nó không phải là bẩm sinh đã có. Nói vậy để các bạn biết rằng,tư duy marketing hoàn toàn có thể rèn luyện được

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>