Kinh nghiệm tư vấn marketing online bên khối ngành công nghiệp nặng (Phần 05)

Độ này thấy Google Adword có vẻ xôn xao thiên hạ quá nên mình cũng muốn góp 1 bài để thêm tý gió cho thành bão luôn ). Nói đùa vậy thôi, không phải chém gió đâu nhé , thành bão hay không thì còn phụ thuộc vào những điều khác nữa. Bài viết của mình chỉ là những trải nghiệm của riêng mình trên con đường tư vấn Maketting Online cho các doanh nghiệp thuộc khối ngành công nghiệp.

Mình tiếp cận Google Adword khá muộn , có lẽ so với các bậc cao nhân thì mình thuộc lứa sinh sau đẻ muộn ; tận năm 2010 mình mới biết tới Google Adword.

Lần đầu tiên mình nạp tiền vào tài khoản để làm Google Adword là vào năm 2011., lò dò lên trụ sở của Vật Giá để đăng kí tài khoản Bảo Kim mua thẻ cad nạp vào tài khoản Google Adword.Ngày đầu tiên sợ mất tiền nền đặt cược ít , sau đó đặt tăng lên……..vài ngày thì hết sạch tiền ).Cái trải niệm này chỉ giúp mình hiểu 1 điều là có tiền là được lên Top 1, tất nhiên phụ thuộc vào 1 số yếu tố về Website nữa, Web nào mà SEO tốt , nội dung ngon thì điểm chất lượng cao cũng dễ lên. Hồi ấy vì 1 vài lý do về công việc , do bị đối tác Google Ads nói dối nên mình mới phải làm thế để hiểu rõ bản chất vấn đề. Đối tác Google Adword nói rằng Website của anh không thể lên TOP 1 được – 1 điều vô lý. Họ nói thế để họ nhận Top 3 và kiếm nhiều lời hơn từ việc đấu giá từ khóa.Nói thật nếu lên được Top 1 thì việc doanh thu từ việc tăng lượng đơn hàng của doanh nghiệp thừa đủ trả cho các đối tác làm Google Adword. Mình đã quán triệt là cho chạy thoải mái mà vẫn ko lên được Top 1. Khổ thế đấy. Tuy nhiên doanh thu từ Google Adword của công ty vẫn tăng mạnh với tốc độ không tưởng. 1 thời gian sau các đối thủ cũng bắt đầu học theo làm Google Adword. Khiến cơn sốt bị hạ xuống.

Cuối năm 2011, mình cùng 1 số thầy ở Bách Khoa Hà Nội lập ra 1 cộng đồng về khối ngành Công Nghiệp. Từ đó, mình bắt đầu có những mối quan hệ trong khối ngành này, gặp gỡ nhiều CEO trong khối ngành này. Phần lớn những CEO từ thế hệ 7x, 6x, 5x, 8x đời đầu vì thế nên sự thật là chưa biết hoặc biết rất ít về lợi ích mà Google Adword mang lại cho doanh nghiệp. Nhiều CEO khi mình hỏi về google còn không biết là gì, không Internet, nhiều CEO khi thấy việc làm ăn bị sút giảm mới đi tìm nguyên nhân. Tất nhiên, có khá nhiều nguyên nhân nhưng 1 trong những lý do đó là việc kinh doanh trên Internet đã trở thành 1 việc quá dễ dàng , nhất là với các loại hình doanh nghiệp thuộc khối ngành dịch vụ.

Chỉ với 1 Website giá rẻ và Google Adword, ai biết nữa thì thêm khoản SEO là kinh doanh được rồi, làm giàu thì còn tùy nhưng có thể dễ dàng “cướp” được đơn hàng từ những doanh nghiệp khác. Năm 2012,  mình làm Website cho khá nhiều đơn vị trong đó có khoảng hơn 30 anh em tự lập Website, lập công ty ra kinh doanh riêng và được mình tư vấn sử dụng Google Adword. Mà nói đến đây các bạn đừng tưởng mình làm Google Adword. Mình không phải là chuyên gia trong lĩnh vực Google Adword. Mình chỉ góp 1 phần thức tỉnh các doanh nghiệp khối ngành Công Nghiệp Nặng nhìn ra lợi ích thực sự của Google Adword qua việc tư vấn của mình.Tất nhiên mình còn tư vấn nhiều kênh kiếm khách hàng khác nữa. Nói thêm 1 chút là nếu bạn làm Google Adword thì bạn đi tư vấn , đi mời chào chưa chắc đã ăn thua đâu nhé. Họ chỉ nghĩ là bạn đang cố gắng câu kéo họ dùng dịch vụ của họ thôi, họ nghĩ là bạn đang muốn moi tiền của họ. Còn mình , mình “chơi” với họ theo kiểu khác. “Chơi” thế nào thì mình sẽ nói ở 1 entry khác.

Vậy câu hỏi là tại sao các doanh nghiệp ngành Công nghiệp nặng vẫn chưa mặn mà lắm với Google Adword. Dưới đây, mình sẽ phân tích vài lý do mà qua việc tư vấn mình tìm hiểu được.

+  Họ chưa biết là thế giới có dịch vụ Google Adword, không ai nói với họ cả , và họ ngại tìm hiểu , do các CEO đã quá tuổi lang thang internet

+ Họ chưa biết rõ lợi ích  của dịch vụ Google Adword

+ Họ đã từng làm Google Adword nhưng bị các doanh nghiệp làm dịch vụ Google Adword lừa : ăn gian tiền click , ăn gian vị trí địa lý, ăn gian thời gian hiển thị và ăn gian 1 số thứ khác .Vấn đề này 1 số đơn vị làm Google Adword “bẩn” dùng để kiếm lời nhưng họ đã làm mất khá nhiều niềm tin với khách hàng.Có lẽ sắp tới mình sẽ lên 1 dách sách đen những công ty như thế này để tư vấn cho các doanh nghiệp khối ngành Công nghiệp nặng.Khá nhiều CEO doanh nghiệp kêu ca với mình về vấn đề này

Mình sẽ phân tích về những chiêu ăn gian dịch vụ Google Adword  để các bạn đề phòng tránh bị lừa ở 1 bài viết tiếp theo.

+ Họ chưa biết rằng chi phí của Google Adword  rất rẻ so với mức doanh thu của họ .Mình ví dụ đơn giản nhé

–  Bán 1 cái nồi hơi công nghiệp cỡ 1,2 tỷ , lãi tới 300 -400 triệu .Tầm ấy tiền chạy Google Adword có mà phê luôn =))).

–  Bán điều hòa nhiệt độ, có 1 doanh nghiệp mình tư vấn chạy từ khóa 1 tháng mất tầm 10 – 25 triệu nhưng doanh thu có tháng gấp cả chục lần chỗ ấy…bạn nào làm bên ngành này chắc là biết.

Còn nhiều sản phẩm nữa , đại loại là mức doanh thu lớn hơn gấp bội so với chi phí phải trả ra.

Nói tào lao từ nãy đến giờ , vậy Entry này mình muốn nói điều gì thế !

+ Các doanh nghiệp khối ngành Công nghiệp nặng , những CEO thuộc tầm đứng tuổi hãy cố gắng lên Internet và nhìn ra thế giới để biết ngoài cách kiếm đơn hàng theo kiểu truyền thống thì còn thêm nhiều cách nữa ,trong đó có Google Adword.

+ Các đơn vi dịch vụ Google Adword hãy cố gắng tham tiền ít thôi, ăn gian ít thôi , các bạn có biết là ăn gian như thế các bạn đã làm mất đi doanh thu cực lớn của các doanh nghiệp khối ngành công nghiệp vĩ mô này không? Hãy làm hiệu quả và nhận tiền xứng đáng. Vì nếu doanh nghiệp đã giác ngộ được Google Adword thì họ xứng đáng được phục vụ 1 cách chu đáo nhất.  ( Chú ý mình nhắc lại là mình không làm dịch vụ Google Adword và không phải là chuyên gia Google Adword ).

+ Các doanh nghiệp mới thành lập , hãy biết tận dụng Google Adword giá rẻ bới các chuyên gia về Google Adword , họ có thể làm Google Adword với giá rẻ không ngờ và quan trọng là vẫn chất lượng, cam kết đúng top cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>