Cách seo hiệu quả và sự hiển thị sitelink

Sitelink là thuật ngữ đôi khi còn xa lạ đối với người làm SEO, tuy nhiên cách SEO hiệu quả và Sitelink có liên quan chặt chẽ với nhau? Vậy sitelink là gì? Site link và SEO có liên quan đến nhau như thế nào?

Sitelink là tập hợp các liên kết hiển thị cho các tìm kiếm liên quan  tới thương hiệu của trang. Nó thường xuất hiện ở phía dưới địa chỉ trang web trong kết quả tìm kiếm của Google, thông thường là các internal link của trang web đó.

clip_image002

 

Bởi vậy mà sitelink chỉ xuất hiện từ khóa tìm kiếm liên quan đến tên doanh nghiệp hay thương hiệu, nhãn, mác của sản phẩm đồng thời, google chỉ hiện những đường sitelink nằm trong trang chủ của website.

Sitelink đóng vai trò rất quan trọng đối với một trang web, nó giúp tăng tỉ lên người truy cập từ đó tăng lượng traffic vào web site của mình, nếu số lượng sitelink nhiều khi tìm kiếm về tên thương hiệu, nhãn hiệu thì nó sẽ thu hút một cách tối đa tỉ lệ  vào website của bạn. Tuy nhiên, để Google hiện Sitelinks không phải chuyện dễ dàng. Để tăng cơ hội hiện thị sitelink bạn cần phải có cách seo hiệu quả, trong đó lưu ý những điều sau:

–       Thương hiệu của bạn phải không trùng lặp với bất kì một thương hiệu nào khác

–       Sitemap là một công cụ hữu ích giúp tăng uy tín trang web của bạn đồng thời.

–       Trang web phải có thứ hạng cao, ổn định trên bảng xếp hạng thứ tự tìm kiếm với một số từ khóa nhất định

–       Bạn nên sử dụng interal text linking…

Có thể nói Sitelinks chính là kết quả của quá trình SEO, bởi vậy muốn hiện nhiều Sitelink trên trang tìm kiếm Google bạn phải áp dụng cách seo hiệu quả

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>